Searching...
Friday, March 4, 2016

Thêm thông tin bảo hành vào Opencart 2.x

Mình mới chuyển qua nghiên cứu cái Opencart, và phiên bản đang sử dụng là 2.1.x khá thú vị, các tính năng cơ bản của 1 website thương mại điện tử đều được hỗ trợ, ngay cả giao diện cũng thay đổi nhiều so với các phiên bản trước. Tuy nhiên một số hạn chế vẫn còn xuát hiện cụ thể là thông tin bảo hành sản phẩm không được đề cập tới, và nếu muốn thêm thông tin bảo hành sản phẩm thì bạn sẽ phải thêm vào thông tin chi tiết sản phẩm hoặc thuộc tính của sản phẩm rất bất tiện. Tuy nhiên có một cách khá đơn giản để hiển thị thông tin bảo hành của sản phẩm dưới mã sản phẩm, mình sẽ hướng dẫn cách làm nhé ( Áp dụng cho phiên bản 2.x nhé, vì phiên bản 1.x code có phần hơi khác )

Để hiển thị thông tin bảo hành ta sẽ lợi dụng trường dư liệu SKU trong phần dữ liệu của sản phẩm. Nếu bạn biết nhiều về code thì có thể sử dụng cách thêm table vào cơ sở dữ liệu, tuy nhiên cách này khá phức tạp và độ rủi ro khá cao, vì vậy ta sẽ sử dụng cách trên nhé đó là hiển thị thông tin Sku của sản phẩm. Tất nhiên khi thêm sản phẩm mới bạn phải điền thông tin Sku thay vì Sku chính thì ta thay bằng thời gian bảo hành cụ thể là 12 tháng hoặc 6 tháng gì đó. Cách làm như sau:
  1. Đầu tiên bạn vào ftp tìm tới file: catalog/controller/product/product.php sau đó mở sửa file này và tìm tới dòng có đoạn: $data['reward'] = $product_info['reward']; Bạn thêm dưới dòng này đoạn code sau: $data['sku'] = $product_info['sku']; sau đó lưu lại.
  2. tiếp đến bạn tìm đến file catalog/view/theme/default/template/product/product.tpl và tìm tới dòng: <li><?php echo $text_model; ?> <?php echo $model; ?></li> sau đó chỉ cần thêm dòng code sau dưới dòng trên: <li><span>Bảo hành: </span><?php echo $sku; ?></li> và lưu lại.
Ok giờ website của bạn đã được thêm thông tin bảo hành rồi đó. Như hình dưới đây:
Hình ảnh sau khi thêm phần hiển thị Sku ( Trong hình mình chưa add chữ Bảo hành: vào nhé :)
Để hiển thị đẹp hơn bạn có thể tự css lại theo ý thích nhé. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Post a Comment