Searching...
Tuesday, December 25, 2012

Máy tính để bàn chạy HĐH Android dùng chip ARM

Giada vừa công bố 2 chiếc máy tính để bàn Q10 và Q11 có kích cỡ nhỏ gọn, sử dụng bộ xử lí ARM và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.
Cả 2 cùng có kích thước tiêu chuẩn 190 x 149 x 25,4 mm và đặt ở vị trí thẳng đứng sẽ không chiếm quá nhiều không gian so với các máy tính để bàn. Về cơ bản, nó trông giống như một bộ định tuyến điển hình hiện nay.
Ảnh
Theo Giada, 2 máy tính để bàn mới của mình chạy trên nền tảng bộ xử lí ARM Allwins A10 có tốc độ xử lí 1.0 GHz, tích hợp lõi đồ họa Mali-400 MP4, RAM 1 GB và bộ nhớ lưu trữ là 4 GB (Q10) hoặc 8 GB (Q11). Q11 cũng trang bị pin sạc cho phép bạn ngắt kết nối máy tính và di chuyển nó đến một vị trí khác mà không cần phải tắt máy cũng như hỗ trợ lúc mất điện đột ngột.
Nếu không cần sử dụng nền tảng Android thì bạn cũng có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành khác là Ubuntu hoặc Linux Bodhi để cài vào thiết bị của mình.
Giada cho biết 2 máy tính để bàn nói trên sẽ sớm xuất hiện trong tương lai, nhưng nhiều dự đoán cho biết máy sẽ có mặt tại CES 2013 diễn ra đầu tháng tới.
Giada không phải là công ty duy nhất quan tâm đến máy tính để bàn chạy Android khi mà công ty con của Google là Motorola đã từng giới thiệu vào tháng 9 một thiết bị giải trí tại gia với tên gọi là CloudBB nhưng chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.
Ảnh
CloudBB của Motorola chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread với bộ xử lí ARM Freescale i.MX53 dựa trên lõi Cortex A8 tốc độ 1 GHz. Giống như Q10, thiết bị có RAM 1 GB và bộ nhớ trong flash NAND 4 GB. Tuy nhiên, tất cả được đặt bên trong một màn hình LCD 18 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, một bàn phím và chuột không dây.
Ý định của Google là đưa Android vào thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay giờ đã không còn là điều bí mật nữa. Đầu năm nay, công ty đã nộp đơn đăng kí bằng sáng chế về lập bản đồ sự kiện trên màn hình cảm ứng trackpad, cho phép máy tính chạy được Android mà không nhất thiết phải có màn hình cảm ứng.
Newer Post
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Post a Comment