Searching...
Sunday, August 2, 2020

Cách cài mac big sur trên máy macbook không được hỗ trợ

Trước hết, những model không được hỗ trợ sẽ bao gồm những dòng macbook đời 2012 trở về trước... danh sách này bạn có thể tìm trên google là rõ liền.

Các bước tiến hành cài đặt mac os big sur trên máy không hỗ trợ sẽ cụ thể như sau:

Bước 1: Download macos big sur beta ( Link Google drive - Mình lấy link trên maclife.vn nhé)
Bước 2: Tạo 1 usb boot cài đặt big sur, bước này thì hầu như ai cũng có thể làm được như các phiên bản khác thôi ạ, nên mình sẽ chỉ nói gắn gọn như vậy thôi nhé. Lưu ý khi tạo thì mặc định tên của usb đó sẽ là Install macOS Big Sur Beta các bạn để vậy nhé, không đổi tên sang dạng khác.
Bước 3: Tải tool Big-Sur-micropatcher về sau đó giải nén ta sẽ được thư mục gốm những file như hình bên dưới
Bước 4: Sau khi chúng ta đã có được usb bộ cài của big sur rồi và tiến hành cắm vào máy macbook vừa down bộ tool trên về nha, tiếp đó bạn mở teminal lên sau đó kéo file micropatcher.sh vào terminal và nhấn ennter, sau đó nhập pass và để cho chạy xong.
Vậy là đã xong hòm hòm các bước rồi nhé.

Bước 5: Khởi động lại máy macbook sau đó nhấn phim option để boot vào usb bộ cài big sur. Khi đã vào được màn hình cài đặt đầu tiên, bạn khoan hãy làm gì tiếp theo, mà hãy vào terminal trên menu Utilities sau đó gõ lệnh sau: /Volumes/Image\ Volume/set-vars.sh

Hình minh họa
Gõ chính xác lệnh nha

Bước 6: Thoát khỏi terminal bạn sử dụng công cụ Disk Utility tạo phân vùng có tên bất kỳ cho dễ nhớ, ví dụ mình tạo phân vùng với tên bigsur, sau đó fomat theo định dạng cài macos là được.
Bước 7: Tiến hành cài đặt macos big sur lên ổ đĩa vừa tạo ở bước 6 như bình thường. Bước này sẽ mất khoảng tầm gần 1 tiếng hoặc nhanh hoặc lâu hơn tùy vào máy của bạn.

Bước 8: Sau khi cài đặt xong, tới màn hình chào mừng của mac os, bạn khoan hãy làm gì tiếp theo nhé mà hãy nhấn tổ hợp phím Command + Q để tắt máy đi nha.
Bước 9: Sau khi tắt máy ở bước 8 bạn tiến hành khởi động lại rồi nhấn option để vào boot usb bộ cài big sur đã tạo ở trên, sau đó vào tiếp terminal từ menu Utilities và gõ lệnh sau:

/Volumes/Image\ Volume/patch-kexts.sh /Volumes/bigsur

Với bigsur ở cuối dòng lệnh là tên ổ đĩa cài big sur mà bạn đã tạo ở trên, như mình ví dụ là bigsur đó ạ. Đợi cho chương trình chạy xong thì bạn khởi động lại máy sau đó tiến hành các bước setup Mac os như mọi phiên bản khác, vậy là đã xong, máy macbook không được hỗ trợ giờ đã có thể chạy được hệ điều hành big sur mới nhất của nhà apple rồi. Do đây là bản beta nên khả năng vẫn còn nhiều lỗi nha.

Và đây là thành quả của mình:

Next
This is the most recent post.
Older Post

0 nhận xét:

Post a Comment