Searching...
Wednesday, April 16, 2014

Khắc dấu chữ ký - Một cách nhìn khác

Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khắc dấu chữ ký, nhưng nay tôi không đề cập đến dịch vụ này mà chỉ muốn tâm sự với các bạn về con dấu chữ ký này theo cảm nhận của riêng bản thân tôi. Như bạn thấy đấy trong xã hội vô vàn người này thì chữ ký là dấu hiệu riêng của mỗi cá nhân, đặc biệt với những cá nhân có tầm ảnh hưởng quan trọng như nhà chính trị, tổng giám độc tập doàn lớn... chẳng hạn, và ý nghĩa của chữ ký hết sức quan trọng đúng không? Vậy tại sao người ta phải khắc dấu chữ ký nhỉ? Có lẽ là do tiện ích của dấu chữ ký, mỗi lần ký mỏi cả tay thôi thì ngồi đóng dấu cho nhanh :D, hoặc khi bạn bận bịu đi công tác xa mà không có mặt tại đó để ký kết hợp đồng được thì phải làm thế nào? Hiển nhiên giải pháp thay thế là sử dụng dấu chữ ký rồi. Nhưng có vấn đề đặt ra ở đây là: mỗi người có một chữ ký cho riêng mình khác nhau như vậy thì làm thế nào có thể khắc dấu có chữ ký y hệt chữ ký của người đó vậy? Hoặc là nếu dấu chữ ký đó mà rơi vào tay người khác có vấn đề bất chính thì phải làm thế nào, sử dụng mục đích không lành mạnh chẳn hạn. Tôi cũng không hiểu nhiều cái vấn đề đó, vậy chúng ta cùng thảo luận vấn đề này nhé. Bạn có thể comment ở dưới đưa ra ý kiến của mình xem sao.

0 nhận xét:

Post a Comment