Searching...
Monday, July 7, 2014

Android hệ điều hành mà tôi yêu thích

Ngày nay Android đã trở thành một cái tên quen thuộc mà hầu hết ai sử dụng Smartphone cũng biết đến. Ra đời cũng được một thời gian dài, hệ sinh thái này đã dần khẳng định được vị trí của mình, với xác định ngay khi ra đời là một hệ sinh thái mở, cho nên khả năng tùy biến khá cao.
Android L mới nhất

Còn nhớ lần đầu tiên tôi được tiếp cận với một chiếc smartphone chạy Android 2.2, ngày đó mua chiếc điện thoại của tàu với thương hiệu Alcatel, có lẽ lúc đó đây là chiếc điện thoại rẻ nhất chạy android. Thời gian đi học nên không có chi phí nhiều để sắm những chiếc điện thoại đắt tiền hơn.

Cấu hình Alcatel mà tôi sử dụng có cấu hình khá thấp, nó còn không chạy nổi video flash mà tôi muốn trải nghiệm. Vọc vạch cũng không có nhiều do đây là sản phẩm không có tiếng trên thế giới, nên hầu như các bản cook đều xuất phát từ Tàu, mà cũng chẳng hiểu tại sao, chăc mua phải máy lỗi hay sao, mỗi lần up rom cook là y rằng máy để một lúc bật chả lên, phải tháo pin ra mới có thể bật lên được. Sau mỗi lần như vậy lại mất công đi bảo hành, trong khi đó mình có up rom cook cho các máy khác của bạn bè thì chạy ngon lành.

Tính đến nay cũng được mấy năm, các đời android liên tục cập nhật, và mới đây nhất là phiên bản Android L được Google ra bản beta cho những chiếc nexus 5 và 7 của hãng, tuy nhiên với nexus 4 bạn cũng có thể sử dụng bản cook do cộng đồng XDA xây dựng, bạn có thể download tại đây !. Với những cải tiến vượt bậc thay đổi từ giao diện, tính tương thích với thiết bị, đa nhiệm và đặc biệt là tiết kiệm pin hơn so với những phiên bản trước. Chắc thời gian nữa mình sẽ phải làm một vài bài về những chiếc sờ mát phôn dùng hệ điều hành android này ấy nhỉ.
P/S: Mặc dù mình đang dùng IOS :D

0 nhận xét:

Post a Comment