Searching...
Sunday, July 12, 2015

Tâm sự ngành seo với dự án khắc dấu chữ ký

Công việc làm SEO khá vất vả, đặc biệt khi mà giới hạn giữa Spamer và SEOER là rất gần.

Nhiều đứa bạn tôi cũng làm công việc này và chia sẻ về công việc, tất nhiên có những ý kiến trái chiều nhau và tranh cãi nảy lửa về vấn đề này. Tôi đi vào con đường làm seo này cũng khá lâu rồi, bắt nguồn từ ngày công ty cũ của tôi có tuyển nhân viên SEO mới về làm (Nói là mới nhưng nghe nói trước kia tên này cũng từng làm tại đây rồi nhưng nghỉ giờ lại được sếp trọng dụng và mời về làm tiếp). Hắn khá giỏi trong công việc này và tôi đã rủ hắn về ở cùng phòng trọ. Trước công việc của tôi chỉ là nhân viên kỹ thuật làm về công nghệ thông tin thôi, mỗi lần làm về, tối lại chẳng biết làm gì toàn ngồi xem phim xong rồi đi ngủ, sau khi về ở cùng hắn chỉ tôi cách làm Seo như thế nào và bắt đầu với dự án đầu tay là tự sắm cho mình cái domain bán hàng thời trang. Những năm đó có thể nói seo khá đơn giản, công việc chỉ cần viết bài hoặc copy về sửa nội dung chút xíu rồi đi spam, càng nhiều link có PR cao càng lên ác. Mà cũng chẳng hiểu hắn sưu tầm đâu lắm site nước ngoài để đặt link thế không biết, tôi cũng tò mò bắt trước đi tìm và cũng spam ác liệt luôn, từ khóa cứ lên ầm ầm, khách hàng gọi cũng kha khá mà chỉ bán được mỗi ít hàng hihi.

Sau này tôi chuyển hẳn sang công việc làm seo này, dự án tiếp theo mà tôi triển khai là seo lĩnh vực luật, có lẽ nếu mình sinh cái website luật ra sớm hơn độ 2 năm thôi có lẽ số phận mình đã khác hihi. Trong đó đáng chú ý là dịch vụ làm con dấu, khắc dấu chữ ký nữa. Triển khai dịch vụ khắc dấu chữ ký vừa mang lại hiệu quả, vừa mang lại lợi nhuận cao mà công việc khắc con dấu cũng khá đơn giản, không khó như các lĩnh vực tư vấn khác.

Tới nay cũng trải qua kha khá thời gian mà tôi triển khai công việc dự án cho riêng mình, hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin sau này với sự quyết tâm và công sức tôi bỏ ra sẽ mang lại cho tôi nhiều thành công hơn trong dịch vụ khắc dấu này.