Searching...
Tuesday, August 4, 2015

Phân tích lý do từ khóa tụt hạng

Sau một thời gian cày cuốc vất vả, từ khóa lên khá đều và chắc, theo mình nghĩ vậy, nhưng đùng một cái, ngày đẹp trời mọi từ khóa bị tụt hạng rất thê thảm mà không hiểu nguyên nhân do đâu. Ngồi phân tích nguyên nhân như sau:
+ Toàn bộ từ khóa trên site chính đều được làm nội dung tự viết, và backlink trên hệ thống blog của riêng mình, đa số là blogspot. Một ngày đi link chỉ vài cái nên không có chuyện bị dính spam, hơn nữa nội dung bài viết chèn backlink cũng hoàn toàn tự biên tập nên thuận toán về nội dung cũng không thể đánh tụt hạng được, vậy nguyên nhân do đâu nhỉ?
Nếu xét tổng thể có những từ khóa hot chỉ tụt chút ít thứ tự thôi, khoảng 2 vị trí, tuy nhiên có những từ khóa tụt thê thảm, đang trang 1 hoặc trang 2 thì bay khỏ vị trí xuống tận trang 6 trang 7 luôn, sao lại có sự vô lý như vậy cơ chứ? Nội dung tự biên tập, backlink đi như nhau mà có từ tụt thê thảm, có từ tụt ít là sao???? Đây có lẽ là câu hỏi lớn nhất? Phải chăng google đang trêu mình à?

Sau hai ngày tìm hiểu vẫn không tìm được nguyên nhân tại sao, trong khi đó từ khóa vẫn từ từ kéo xuống, có lẽ ngừng đi link thời gian này và chủ yếu là viết nội dung cho site? Hay là cách đi link của mình có vấn đề? Không phải vì hệ thống blog nội dung đâu có trùng lặp? Đâu có spam?

Đau đầu quá, phải làm sao đây? Thôi thì cứ để vậy đã, đợi 1 hai tuần xem tiến triển thế nào rồi tính tiếp, hiện tại cứ viết bài đầy đủ rồi đi seo hệ thống blog cho tốt trước rồi tính tiếp.