Searching...
Tuesday, May 19, 2015

Quay lại rom gốc cho LG LTE2

Hiện tại mình đang dùng chiếc LTE2, về cơ bản cấu hình của máy so với tầm tiền thì cũng không có gì phải chê cả. Nhược điểm của LTE2, vì đây là sản phẩm sản xuất và cung cấp tại thị trường nội địa Hàn Quốc, vì vậy các bản Rom cho máy chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Hàn.

Tuy nhiên khi sản phẩm sang Việt Nam, Trung Quốc... đã có nhiều bản rom cook hơn cho chiếc máy này, cụ thể ở Việt Nam hiện nay trên cộng đồng LG Việt có hỗ trợ một số Rom như minimal, NVP, SphinX ... có hỗ trợ tiếng Việt khá tốt, bên cạnh đó các Rom này cũng Port một số ứng dụng của máy LG đời cao hơn sang làm chức năng của LTE2 càng thêm phong phú.

Nhưng việc gì cũng có cái giá của nó, khi dùng Rom Cook có nhiều cái hay nhưng cũng không phải không có lỗi vặt, hoặc lỗi nghiêm trọng gì đó. Trước mình có dùng Rom Minimal thấy khá ổn, máy mát, pin ổn nhưng chẳng hiểu tại sao thời gian gần đây thường xuất hiện lỗi báo về dịch vụ google dừng đột ngột nhất là khi sử dụng gmail và youtube rất ức chế, youtube giờ cũng thấy ổn, không còn lỗi nhưng gmail thì thôi ôi, cứ update lên phiên bản hiện tại là coi như không sử dụng được, ức chế lắm, mà mình lại thường xuyên phải sử dụng gmail.

Tìm cách khắc phục những lỗi đó lần thì được lần thì không chán chả muốn dùng nữa, đành chuyển sang một số rom khác nhưng vẫn dính nhiều lỗi quá, rom thì nóng máy, rom thì hao pin.... nói chung là không thể tránh khỏi.

Quyết định cuối cùng là KDZ quay lại rom mặc định nhà sản xuất :D và giờ vẫn dùng rom này, hiện tại bản K rom mới nhất là 20J, tuy không được hỗ trợ tiếng Việt và một số tính năng như trên rom cook nhưng với nhu cầu check mail của mình thì vậy cũng đủ rồi. Một số lỗi cũng không thấy phiền toái lắm như kiểm tra tài khoản *101# vẫn chạy bình thường, chỉ có điều khi hiển thị thông tin tài khoản thì chỉ sau 2 giây là bảng thông báo tự đóng, thôi vậy cũng là đủ. Đối với SMS, mặc định của máy hiển nhiên chỉ có 90 ký tự nhưng khắc phục vấn đề này thì đơn giản hơn, thay thế SMS mặc định bằng 1 trình nhắn tin SMS khác, hiện tại mình đang dùng cái HoverChat khá là hay, đặc biệt tính đa nhiệm của trình nhắn SMS này, bạn có thể đọc tin nhắn, trả lời tin nhắn ngay cả khi đang chơi game không khác gì so với SMS mặc định ở một số rom cook kia, sau khi dùng trình sms này mình đã disnable cái sms mặc định đi vậy là chả còn thông báo nào của sms mặc định khi có tin nhắn tới nữa. Với các Apps Hàn Quốc kèm theo, một số apps họ cho gỡ bỏ, một số cái có thể đóng băng không cho chạy thoải mái.

Hiển nhiên là máy chạy không root nhé đỡ lỗi phiền phức :D.

Với một số người dùng họ thích tìm tòi, khám phá những cái mới lạ ở những bản Rom khác nhau, mình cũng vậy, ngày trước khi lần đầu sử dụng máy Android (Cách đây cũng khá lâu rồi, thời đó không có tiền, mua được con điện thoại tàu về nghịch đủ thứ :))) cũng phá máy nhiều lần nhưng giờ có lẽ dành thời gian cho công việc nhiều hơn. Nghĩ kiếm tiền cái đã :D

0 nhận xét:

Post a Comment