Searching...
Tuesday, May 6, 2014

Hiển thị nút Hibernate trong menu Power trên window 8, 8.1

Hibernate là một trong những tính năng thú vị có trên các hệ điều hành của Windows, tính năng này được gọi là chế độ ngủ đông, nó hoạt động trên cả laptop và máy case. Chức năng của tính năng này là gì? Với chức năng Hibernate này khi bạn tắt máy bằng chế độ này thì khi mở lại máy toàn bộ chương trình đang chạy vẫn còn nguyên mà không bị tắt, rất thuận tiện cho những ai thường xuyên phải làm việc online mà không muốn mất thời gian mở lại hoặc đang làm dở việc có thể tiếp tục công việc khi mở máy, sở dĩ tính năng này làm được như vậy là dựa vào cơ chế chuyển đổi phần bộ nhớ của RAM đang hoạt động sang một phần của HDD.
Trên window 8 và 8.1 hiển nhiên cũng có tính năng này, nhưng mặc định thì nó không có trên menu khi tắt nguồn, vì vậy để nó hiển thị trên đó bạn cần phải làm theo những bước sau đây:
  • Cách 1: Các bước kích hoạt Hibernate trên Windows 8/8.1:
- Ở mục Power Plan, chuyển qua High performance (yên tâm là máy bàn hay laptop đều có mục này)

- Bấm vô dòng “Choose what the power button does” ở bên trái.


- Chọn tiếp “Change settings that are currently unavailable”, bên dưới sẽ có dấu tick bật Hibernate, chọn nó và OK là xong.


Cách 2: Chỉ mất 5s
[Tải ở đây] Mình có 1 file REGEDIT được tạo để bật Hibernate cho Windows 8/8.1, kèm theo đó là chức năng Restart, Shut Down nhanh máy tính, chỉ cần nhất chuột giữa ở ngoài màn hình Desktop là được. Cực kì nhanh và tiện lợi. Tải file .REG về và chạy nó là xong, từ nay bạn chỉ cần nhấn chuột phải ở Desktop là thấy được menu như bên dưới.

Trên là thủ thuật cơ bản để giúp bạn phần nào đó trong công việc. Chúc bạn vui vẻ :)
 
 
 

0 nhận xét:

Post a Comment