Searching...
Thursday, December 1, 2016

Phi thương bất phú quả không sai

Các bạn ạ,

Trong suốt thời gian đi làm cho tới nay, bản thân mình luôn tự nhủ sẽ tự làm một cái gì đó để phát triển theo hướng đi riêng của mình, nhưng nó khá là khó bởi lẽ với bất kỳ ai khi thành công họ luôn trải qua những khó khăn nhất định.

Tới nay mình nghĩ rằng tại sao lại chưa tới thời cơ đó chứ, mình có trong tay tất cả rồi cơ mà, bây giờ bước cuối cùng là đem tất cả những gì mình thu thập được trong gần 10 năm làm việc để áp dụng thực tế thôi mà. Những kiến thức và kinh nghiệm vẫn là chưa đủ, và nó sẽ chẳng bao giờ đủ cả, vì vậy cần phải bắt tay vào công việc riêng cho bản thân sớm được ngày nào hay ngày đó. Tất cả những công việc mình đã làm trong suốt thời gian qua tuy không trực tiếp gắn liền với việc kinh doanh nhưng mình cũng đủ hiểu việc kinh doanh nó khó khăn như thế nào, và tất nhiên có những trường hợp bán hàng cực dễ dàng đến ngạc nhiên vì mình đã gặp trường hợp này.

Người ta thường nói phi thương bất phú, đúng như vậy, bây giờ cứ cắm đầu vào làm thuê miết thì không biết bao giờ mới có thể khá lế được với cái đồng lương ít ỏi đó, điều cần làm là phải hành động, biết tận dụng thời cơ để làm bàn đạp tiến bước sau này. Và hiện tại mình đang xây dựng một kế hoạch mới để chuẩn bị cho cuộc chiến sang năm.

Với những công việc được chuẩn bị trước sẽ không bị bỡ ngỡ hay phải mất nhiều thời gian dồn việc một đống khi bắt tay vào làm, do đó mình cần phải xây dựng chiến lược thật tốt, các bước chuẩn bị như thế nào, hàng hóa, chi phí... cần phải tính toán kỹ, và điều quan trọng nhất đó là quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tới và mua sản phẩm của mình, đây là bài toán làm đau đầu rất nhiều nhà đầu tư. Vốn ít ỏi sẽ không làm được gì? Suy nghĩ này sẽ làm bạn trùn bước, hãy tự tin lên cho dù bao khó khăn phía trước, bỏ qua mọi ý nghĩ tiêu cực đi nhé.

0 nhận xét:

Post a Comment