Searching...
Monday, June 16, 2014

Bí mật ba đại dương, cuộc rượt đuổi những bóng ma

Mới đây xem lại chương trình bí mật ba đại dương (cuộc dượt đuổi những bóng ma) trên VTC khá hay. Trong video đề cập đến thời kỳ chiến tranh lạnh giữa các nước Phương Tây với Nga.
Bắt đầu câu chuyện là việc chạm chán giữa một tàu ngầm của Mỹ với vật thể không xác định được miêu tả giống một chiếc tàu ngầm và di chuyển dưới lòng đại dương với tốc độ đáng kinh ngạc lên tới hơn 300km/h mà trong thời điểm đó cả Nga và Mỹ đều khẳng định không có tàu nào di chuyển được tốc độ như vậy tại thời điểm hiện tại.

Và dần những cuộc chạm chán ngày càng diễn ra nhiều hơn, trong đó mình cảm thấy thú vị nhất là cuộc chạm chán giữa một tàu ngầm của Mỹ khi phát hiện vật thể lạ tại gần bờ biển của Indonexia và đã bám theo, nhưng do bất cẩn đã va chạm với vật thể lạ, kết quả là tiếng nổ lớn, sau đó người ta có cho tàu cùng các thiết bị để tìm kiếm những mảnh vỡ còn lại sau vụ va chạm, kết quả là họ đã vớt được một mảnh của chiếc tàu lạ giống như một mảnh giấy, ngay sau đó quanh khu vực xảy ra va chạm có tới gần 20 chiếc tàu lạ xuất hiện trên thiết bị phát hiện sóng âm, chỉ một thời gian sau toàn bộ mảnh vỡ của hai con tàu đã được dọn sạch và không một dấu vết nào. Mảnh vỡ vớt được qua phân tích chứa những hợp kim, kim loại mà chưa từng thấy trên trái đất, từ đó cả Nga và Mỹ đã không cung cấp thêm thông tin gì. Chi tiết hơn bạn có thể xem video dưới đây:

0 nhận xét:

Post a Comment