Searching...
Monday, June 16, 2014

Mùi của vệ tinh sao thổ giống mùi chất thải con người :P

Bạn đã bao giờ biết đến mùi của một hành tinh xa xôi mà chưa bao giờ đặt chân lên chưa, nghe có vẻ phi lý nhưng mới đây Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Joshua Sebree thuộc ĐH Bắc Iowa (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm chế tạo và đưa ra công thức "hương vị" chính xuất hiện ở Titan - vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ.

Để biết được thành phần hóa học hay các chất khí có trên Titan những nhà khoa học sẽ dựa vào quang phổ mà nó phát ra, từ đó đã tìm được hai loại khí phổ biến nhất trên Titan đó chính là Nito và Metan, khi làm thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã trộn lẫn hai loại khí này theo đúng tỷ lệ đo được trên Titan và kết quả thật bất ngờ khi mùi của chúng lại giống mùi của chất thải tế nhị dưới trái đất.
Sau đó, các chuyên gia bắt đầu kết hợp thêm một vài loại hợp chất khác. Các nhà nghiên cứu thêm benzen và một vài loại hóa chất khác nhau mà họ cho rằng có thể tương ứng với những gì đã thu được bởi con tàu thám hiểm Cassini.
Khi kết thúc thí nghiệm, các chuyên gia đã thử phân tích kết quả với một máy quang phổ và thấy rằng, Titan sở hữu một mùi vô cùng khó chịu. Nó là sự kết hợp giữa mùi của "chất thải tế nhị" và mùi xăng.
Tìm hiểu thêm về bài viết, bạn có thể tham khảo trên khoahoc.com.vn

0 nhận xét:

Post a Comment